Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Mười Thực Phẩm Làm Giảm Khả Năng Thụ Thai

Thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai
Cà phê và các thực phẩm có chứa cafein
Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.
Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn
Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tinh trùng ở đàn ông uống rượu chỉ đạt ở mức 12% so với tinh trùng bình thường và khỏe mạnh ở người không uống rượu đồng thời chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, gây vô sinh hoặc khiến đứa trẻ sinh ra bị dị tật.
Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng.
ruoubia
Kem và các sản phẩm làm từ sữa
Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản.
Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.
Vì vậy hãy có chế độ ăn kem và các sản phẩm làm từ sữa với mức độ vừa phải thôi bạn nhé.
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành
Mặc dù đây là những thực phẩm cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất quan trọng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên theo các nghiên cứu của trường học Y tế công cộng Harvard, Mỹ gần đây cho thấy, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu tương sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản đặc biệt là nam giới, cụ thể nó sẽ làm giảm đáng kể lượng tinh trùng và suy giảm chức năng hoạt động của dương vật nữa đấy.
Tỏi
Những người ở độ tuổi sinh sản nên hạn chế ăn tỏi tươi, tuy nó là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả nhưng tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.
Cà rốt
Từ lâu, cà rốt luôn là thực phẩm được chị em yêu thích lựa chọn sử dụng vì hàm lượng dinh dưỡng và công dụng làm đẹp của nó, tuy nhiên chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ muốn có thai không nên ăn cà rốt vì trong cà rốt có chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng, ức chế sự rụng trứng dẫn đến vô sinh, rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét